Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Bí quyết để chia tay với sự lộn xộn trong phòng ngủ

Phòng ngủ - nơi trú ẩn yên bình để thoát khỏi sự hỗn loạn của cuộc sống. Nhưng thật khó khăn để thư giãn trong căn phòng với núi quần áo trên ghế và tạp chí rải rác khắp nơi. 5 ý tưởng đơn giản dưới đây không tốn nhiều công sức và thời gian nhưng sẽ giúp bạn chia tay với sự lộn xộn trong phòng ngủ, đồng thời tạo ra một không gian thanh lịch, thoải mái.

Bí quyết để chia tay với sự lộn xộn trong phòng ngủ
Trong mỗi phòng ngủ luôn tồn tại một vài mét vuông có thể sử dụng cho các thiết bị ẩn đi sự lộn xộn của bạn

Chọn tủ quần áo rộng rãi nhất có thể

Chọn một tủ quần áo rộng rãi để bạn có thể cài đặt đủ kệ phân loại, đặc biệt là các phần cho tất cả các trang phục treo. Bạn cũng nên có chính xác những gì bạn sẽ treo trên từng móc áo. Sắp xếp một tủ quần áo hai tầng với hai thanh treo khác nhau sẽ tăng gấp đôi lượng lưu trữ quần áo mà bạn có thể chứa trong khoảng không tương ứng.

Phân chia lại tủ áo, giày dép và những hạng mục trong đó mỗi vài tháng một lần. Đối với những hạng mục thường dùng thì ở gần còn ngược lại ở xa hơn và cao hơn. Áo len và áo sơ mi phải được chứa trên các kệ mở để nó dễ dàng được tìm thấy kiểu dáng mong muốn. Trong ngăn kéo, hộp tốt nhất là để giữ những thứ nhỏ nhặt, kín đáo như đồ lót, tất…

Bí quyết để chia tay với sự lộn xộn trong phòng ngủ 1
Chọn một tủ quần áo rộng rãi để bạn có thể cài đặt đủ kệ phân loại, đặc biệt là các phần cho tất cả các trang phục treo

Lựa chọn một hệ thống lưu trữ phù hợp cho trẻ em

Điều này đảm bảo lợi ích tốt nhất bạn có thể lựa chọn hệ thống lưu trữ đơn giản và dễ tiếp cận cho con của mình. Những thứ dành cho “người lớn” bạn có thể cất ở các kệ phía trên hoặc trong các hộp kín, còn những thứ đồ dùng của trẻ, tất nhiên bạn đặt trong tầm tay của chúng. Và cần có những kệ mở cho giỏ đồ chơi. Bằng cách khuyến khích trẻ cất đồ chơi vào những chiếc giỏ bạn sẽ rèn luyện được tính tự giác rất tốt cho cuộc sống của trẻ sau này. Ngoài ra nếu những bộ quần áo cần được treo trên móc thấp để trẻ có thể tự chọn những gì chúng mặc.

Bí quyết để chia tay với sự lộn xộn trong phòng ngủ 2
Để đảm bảo lợi ích tốt nhất, bạn có thể lựa chọn hệ thống lưu trữ đơn giản và dễ tiếp cận cho con mình

Khai thác theo chiều dọc

Ngay cả trong căn phòng nhỏ nhất thì cũng có thể chứa được rất nhiều thứ. Sử dụng diện tích sẵn có trên các bức tường, thiết kế giá sách từ sàn đến trần nhà là cách tốt để tổ chức lưu trữ thuận tiện, dễ nhìn. Nên chú ý một điều là loại bỏ những thứ bạn ít hoặc thỉnh thoảng dùng ở bên trên còn bên dưới là những thứ bạn có thể cần bất cứ lúc nào.

Đừng quên những cánh cửa, chúng cũng có thể sắp xếp như một lưu trữ treo. Bạn có thể vứt bỏ những chiếc bàn cạnh giường ngủ và khai thác đầu giường với việc xây dựng ngăn kéo và kệ. Đối với một phòng ngủ nhỏ, hãy chọn một tủ quần áo hẹp và cao, hệ thống âm thanh nhỏ gọn và thiết bị vi deo trên các kệ góc.

Bí quyết để chia tay với sự lộn xộn trong phòng ngủ 3
Sử dụng diện tích sẵn có trên các bức tường, thiết kế giá sách từ sàn đến trần nhà là cách tốt để tổ chức lưu trữ thuận tiện, dễ nhìn

Cung cấp tủ chứa truy cập dễ dàng

Bí quyết để chia tay với sự lộn xộn trong phòng ngủ 4

Tủ quần áo chỉ đủ rộng rãi cho móc treo và quần áo không bị võng xuống khi khoảng trống thông thoáng. Một giải pháp đơn giản là bạn chuẩn bị các hộp lưu trữ nhỏ cho các hạng mục lẻ tẻ và có dán nhãn bên ngoài để tiện quan sát.

(Theo PLXH)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét