Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh

Những ưu điểm của lọ thuỷ tinh trong việc làm đẹp nhà

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất là lọ thuỷ tinh làm bằng chất liệu trong suốt nên cho phép ánh sáng đi qua, giúp tạo cảm giác ngôi nhà trông nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.

Và cũng vì được làm bằng chất liệu trong suốt nên bạn có thể cho vào bên trong lọ những thứ đầy màu sắc cho thêm sinh động và làm vật trang trí độc lập mà không cần cắm thêm hoa. Đó có thể là đá màu, hoa quả, đá cuội, đá sỏi, cát nhiều màu, gỗ vụn, viên thuỷ tinh sắc màu hoặc các vật liệu tự nhiên. Nói chung, lọ thuỷ tinh luôn đẹp dù là đứng một mình hay kết hợp với những thứ khác hoặc khi được kết hợp với nhau.

Một ưu điểm khác của lọ thuỷ tinh là giá thành của chúng không quá đắt và được bày bán nhiều ở khắp nơi.

Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh 1Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh 2Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh 3

Nhiều cách làm đẹp nhà bằng lọ thuỷ tinh

Lọ thuỷ tinh có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau nhưng đẹp nhất là loại hình trụ cao và thấp hoặc hình chữ chật nhỏ để đựng một bông hoa hoặc hình nón cổ hẹp.

Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh 4Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh 5Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh 6

Chú ý đến màu nềnMàu nền ở đây là bề mặt bàn mà bạn để lọ thuỷ tinh trên đó hoặc màu tường mà phía trước nó bạn đặt lọ thuỷ tinh. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý vào lọ thuỷ tinh  thì nên chọn màu nền tối màu. Còn nếu màu nền có tông màu trầm và bạn muốn tạo ra sự tương phản  thì nên chọn lọ thuỷ tinh lấp đầy màu sáng.Nếu đặt lọ thuỷ tinh trên ngăn kéo hoặc giá đựng hãy coi tường là màu nền để chọn lọ thuỷ tinh cho phù hợp.

Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh 7Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh 8Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh 9Trang trí nhà "thời trang" với lọ thủy tinh 10

Kích thước lọ thuỷ tinh và bề mặt đặt lọ thuỷ tinh nên cân đối và hài hoàKích thước của lọ thuỷ tinh nên cân đối với chiều ngang của vật mà chúng được đặt trên đó. Chẳng hạn, trên chiếc bàn rộng, bạn nên đặt một lọ hoa to hoặc một vài lọ nhỏ. Nếu bàn ăn hình chữ nhật, bạn hãy bày trí một số lọ hoa giống nhau với vật đựng bên trong khác nhau thì sẽ đẹp hơn. Với bàn tiếp khách hoặc tủ đựng đồ, sẽ thích hợp hơn khi đặt những lọ hoa theo ngẫu hứng với những hình dáng và kích thước khác nhau.Lọ thuỷ tinh không nên được đặt gần những chi tiết nhỏ và sáng màu hoặc quá nhiều trang trí kiểu cổ điển vì trông sẽ rối mắt.

(Theo PLXH)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét