Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mang vẻ đẹp mosaic vào khu vườn nhà bạn

Tạo cá tính cho chậu hoa

Mang vẻ đẹp mosaic vào khu vườn nhà bạn

Những mảnh gốm, sứ vỡ với màu sắc khác nhau có thể giúp bạn tạo nên những hoa văn "độc đáo" trên chậu hoa theo cách riêng của mình. Chỉ cần một chút tìm tòi, khéo léo và thêm trí tưởng tượng phong phú là bạn đã có một chậu hoa đẹp lung linh trong vườn nhà.

Sự đồng bộ của chậu hoa

Mang vẻ đẹp mosaic vào khu vườn nhà bạn 1

Những chiếc chậu hoa từ nhỏ đến lớn đều trở nên đồng bộ, dễ dàng tạo điểm nhấn ấn tượng cho khu vườn bởi cách trang trí theo phong cách mosaic. Thay vì sử dụng những chậu hoa gốm một màu khá đơn điệu, bạn hãy gắn những mảnh gốm sứ theo đường viền phía trên của chậu hoa bằng vữa loãng. Thật đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, mỗi chậu hoa như được quàng thêm chiếc khăn xinh xắn góp phần mang không khí vui tươi vào khu vườn.

Cách làm

Nếu bạn đang băn khoăn về cách tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho khu vườn mà archi.vn giới thiệu, bạn có thể tham khảo "quy trình" làm đẹp cho chậu cây theo phong cách mosaic dưới đây.

Đập vỡ sứ

Mang vẻ đẹp mosaic vào khu vườn nhà bạn 2

Bạn có thể dùng tấm vải dày trải phía dưới, sau đó đặt miếng gốm sứ với màu sắc tùy chọn và sử dụng búa để đập miếng gốm sứ thành những mảnh nhỏ nhiều hình dạng khác nhau.

Bắt đầu thiết kế

 Mang vẻ đẹp mosaic vào khu vườn nhà bạn 3

Bạn có thể dành thời gian ngồi tưởng tượng và phác thảo hình cần dán lên trên chiếc chậu gốm. Để chất liệu gốm sứ gắn lên chậu hoa, bạn hãy dùng một lớp vữa mỏng trát lên thân chậu. Tiếp đó, gắn lần lượt những miếng gốm sứ nhỏ theo hình dạng đã chọn.

Hoàn thành

 Mang vẻ đẹp mosaic vào khu vườn nhà bạn 4

Để lớp gốm, sứ, thủy tinh được đều và được gắn chặt hơn trên chậu hoa, bạn có thể dùng chiếc bay nhỏ để trát thêm một lớp vữa lấp kín các rãnh hở giữa các miếng ghép. Sau đó, đợi "sản phẩm" khô ráo, bạn hãy dùng một miếng vải mềm để lau bề mặt chậu giúp "tác phẩm" của bạn ưa nhìn hơn.

Sản phẩm đẹp mắt

 Mang vẻ đẹp mosaic vào khu vườn nhà bạn 5

Thật đơn giản để có được vẻ đẹp lạ mắt đầy cuốn hút cho khu vườn nhà bạn. Hãy trồng những loại hoa mà bạn thích và đặt lên chiếc kệ có phần cũ kỹ trong vườn, khu vườn nhà của bạn trông thật đẹp và rực rỡ.

Món quà dành cho người thân

 Mang vẻ đẹp mosaic vào khu vườn nhà bạn 6

Khi bạn băn khoăn chưa biết tặng cho người thân món quà gì? Archi.vn gợi ý giúp bạn, hãy tận dụng những mảnh gốm, sứ của bát, đĩa đã vỡ để tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho chậu hoa xinh xắn.

Lưu giữ kỷ niệm

 Mang vẻ đẹp mosaic vào khu vườn nhà bạn 7

Những chú sò, ngao, ốc... mà bạn nhặt được trên bờ biển từ một chuyến đi nghỉ mát, hãy sử dụng chúng để tạo nên chiếc chậu hoa có một không hai. Chăm sóc hoa trong chậu mỗi ngày sẽ giúp bạn  luôn nhớ về những chuyến đi xa của mình cùng người thân.

Sự kết hợp hoàn hảo

Mang vẻ đẹp mosaic vào khu vườn nhà bạn 8

Những chiếc cột trụ đặt cây trong vườn, những chậu hoa nhỏ bên cạnh lối đi đều được "đồng bộ" bởi cách trang trí độc đáo và ấn tượng với phong cách mosaic cũng là ý tưởng thú vị mà archi.vn dành cho bạn.

(Theo Archi )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét